Biểu tình phản đối vụ bắt giữ cựu Thủ tướng Pakistan

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
406 lượt xem

Hôm 9/5, an ninh đã được thắt chặt trên khắp Pakistan sau khi nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra, liên quan tới việc cựu Thủ tướng Imran Khan bị bắt ngay trong một phiên tòa ở thủ đô Islamabad.

Những người ủng hộ cựu Thủ tướng Khan đã tiến hành biểu tình tại nhiều thành phố lớn trên khắp cả nước như Lahore, Karachi, Quetta và Peshawar nhằm phản đối việc bắt giữ chính trị gia này. Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã xảy ra tại nhiều nơi, khiến ít nhất 10 người bị thương ở Quetta. Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông quá khích, tuy nhiên nhiều cuộc biểu tình vẫn kéo dài đến tối và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trước đó cùng ngày, cựu Thủ tướng Khan đã bị bắt khi đang hầu tòa ở Islamabad. Bộ trưởng Nội vụ Pakistan cho biết vụ bắt giữ được cơ quan chống tham nhũng quốc gia thực hiện và đây là cơ quan độc lập, không thuộc quyền kiểm soát của chính phủ. Ông cũng khẳng định việc bắt giữ này là phù hợp với luật pháp, dù không cho biết nơi ông Imran Khan đang bị giam giữ. 

Trong khi đó, Tòa án cấp cao Islamabad hiện đã yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải thích về vụ bắt giữ ông Khan ngay tại tòa. /.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...