Số lượng người lánh nạn ở Sudan tăng vọt

Thứ 4, 10/05/2023 | 10:17:28
805 lượt xem

Số lượng người phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn do xung đột leo thang ở Sudan đã tăng mạnh chỉ sau 7 ngày. Thông tin được Tổ chức Di cư quốc tế của Liên hợp quốc đưa ra ngày 9/5.

Tại cuộc họp báo ở Geneve, Thụy Sĩ, người phát ngôn Tổ chức di cư quốc tế Paul Dillon cho biết, kể từ khi giao tranh nổ ra từ giữa tháng 4 đến nay, số lượng người phải lánh nạn xung đột trong Sudan đã lên đến hơn 700 nghìn, gấp đôi số liệu mới công bố hồi tuần trước. Theo cơ quan Liên hợp quốc này, hiện chưa rõ số người trên có hướng đến 7 khu vực biên giới của Sudan – nơi đã ghi nhận ít nhất 150 nghìn người đi qua hay không.

Hiện điều kiện sống tại Sudan vô cùng khó khăn khi người dân không thể kiếm tiền, hệ thống ngân hàng không hoạt động, nhiên liệu khan hiếm và đắt đỏ. Trước khi xung đột xảy ra, Sudan cũng đã ghi nhận khoảng 3,7 triệu người phải di tản trong nước.

Cũng tại cuộc họp báo này, đại diện Tổ chức Y tế thế giới cho biết đến nay đã có 604 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương kể từ khi bạo lực nổ ra tại Sudan hôm 15/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...