EU đề xuất gói trừng phạt thứ 11 nhằm vào Nga

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
326 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga kể từ khi xảy ra xung đột Ukraine-Nga hồi tháng 2 năm ngoái. Hôm 8/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất gói trừng phạt thứ 11 mà EU muốn áp đặt đối với Moskva.

Trong thông báo, EC cho biết gói trừng phạt này sẽ tập trung vào việc thực thi các lệnh trừng phạt, tính hiệu quả cũng như ngăn chặn việc tránh né lệnh trừng phạt. Theo hãng tin AFP, gói trừng phạt này cũng bao gồm việc hạn chế xuất khẩu các công nghệ nhạy cảm cho công ty Trung Quốc bị nghi ngờ cung cấp công nghệ cho Nga.  

EU đã triển khai 10 vòng trừng phạt Nga kể từ khi xung đột Ukraine nổ ra, bao gồm các hạn chế về tài chính, thương mại cũng như các biện pháp trừng phạt cá nhân. Trong đó có các biện pháp nhằm vào một số hoạt động xuất khẩu quan trọng của Nga như xuất khẩu dầu mỏ. Các quan chức ngoại giao EU trước đó cũng thừa nhận hiện không còn nhiều lĩnh vực để tiếp tục đưa ra các vòng trừng phạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...