Serbia bắt nghi can vụ xả súng mới

Thứ 7, 06/05/2023 | 00:00:00
217 lượt xem

Chưa đầy 48 giờ sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường học ở Xéc-bi, quốc gia Balkan này hôm 4/5 đã một lần nữa rúng động khi một vụ việc tương tự xảy ra tại một thị trấn gần thủ đô Belgrade, khiến 8 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Truyền thông sở tại cho hay nghi can gây ra vụ tấn công đã bị bắt sau nhiều giờ bị cảnh sát truy đuổi.

Đối tượng thực hiện vụ xả súng thứ 2 đã bị bắt gần thành khố Kragujeve, miền Trung Serbia. Theo điều tra ban đầu, nghi can là 1 thanh niên 21 tuổi, có vấn đề về tâm thần. Sau khi tranh cãi gần một trường học ở thị trấn Mladenovac, nghi can đã lái ô tô, vừa đi vừa sử dụng súng trường nã đạn vào người dân tại 3 ngôi làng khác nhau.

Hàng trăm cảnh sát đã được huy động để tuần tra xung quanh khu vực, trong khi nhiều tuyến đường bị phong tỏa để truy bắt đối tượng. Dự kiến Serbia sẽ tổ chức quốc tang trong 3 ngày, từ ngày 5/5, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ xả súng.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi một học sinh 13 tuổi xả súng tại 1 trường học ở Belgrade khiến 8 bạn học và 1 bảo vệ của trường thiệt mạng. Serbia có văn hóa sở hữu súng từ lâu nay, đặc biệt ở khu vực nông thôn, song các quy định về kiểm soát súng tương đối nghiêm ngặt. Việc sử dụng vũ khí tự động là hành vi bất hợp pháp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...