Đa dạng các hoạt động mừng lễ đăng quang của Vua Charles III

Thứ 6, 05/05/2023 | 00:00:00
380 lượt xem

Lễ đăng quang của Vua Charles đệ tam và Hoàng hậu Camilla sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 6 tháng 5 năm 2023 tại tu viện Westminster theo các nghi lễ lâu đời của Hoàng gia Anh. Nhưng ngay từ bây giờ, người dân London và các du khách quốc tế đã cùng tập trung trên khắp các đường phố, cùng sôi nổi với các hoạt động mừng lễ đăng quang.

Người dân London lần đầu tiên có cơ hội được cưỡi xe ngựa giống như Đức Vua trong dịp lễ được trông chờ này. đây là dịch vụ mô phỏng Hoàng gia đang đắt khách tại Anh. Mỗi chuyến đi sẽ kéo dài 20 phút và được cung cấp bởi dịch vụ Uber.

Tại một góc phố khác ở London, rất đông du khách đã tập trung ăn trưa trên đường phố, chuẩn bị chào đón lễ đăng quang của Vua Charles III. Không khí tươi vui tràn ngập khắp nơi, họ vẫy cờ, họ cùng hát những bài hát chúc phúc nhà Vua. Các nhóm tập trung khoảng 50 người từ lạ tới quen, quây quần bên một bàn ăn tròn ngoài trời, các hình nộm bằng người thật tiếp tục đóng góp khuấy động không khí.

Lễ đăng quang phản ánh truyền thống lịch sử có nguồn gốc lâu đời của Hoàng gia Anh, được xem là hoàng gia nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

So với Lễ đăng quang của cố nữ hoàng Elizabeth đệ nhị cách đây 70 năm, Lễ đăng quang của Vua Charles đệ tam đã được tổ chức với thời gian, quy mô và chi phí nhỏ hơn nhưng mang tính đại diện lớn hơn cho các nhóm dân cư, tín ngưỡng khác nhau của nước Anh.

Điều này phản ánh quan điểm hiện đại về vai trò của Quốc vương trong nền quân chủ cũng như cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại Anh hiện nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...