Hàn Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác ba bên với Mỹ và Nhật

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
394 lượt xem

Đêm 27/4 theo giờ Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yun Xớc Yên đã có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy hợp tác ba bên với Mỹ và Nhật Bản trước những nguy cơ an ninh trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong bài phát biểu vào ngày thứ tư của chuyến thăm cấp nhà nước tới Washington đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập liên minh Mỹ-Hàn, Tổng thống Yoon Suk Yeol khẳng định liên minh 3 bên Mỹ-Hàn-Nhật cần phải đoàn kết để đối phó với nguy cơ an ninh, và nhấn mạnh đến những nỗ lực gần đây của chính phủ Hàn Quốc trong việc cải thiện mối quan hệ với Nhật Bản sau nhiều năm căng thẳng.  

Ông cũng khẳng định mối quan hệ Mỹ-Hàn đang nhanh chóng mở rộng ra ngoài các vấn đề chính trị. Ngoài việc nhiều công ty Hàn Quốc tạo việc làm tại Mỹ, các hoạt động giao lưu văn hóa-xã hội, đặc biệt là giữa những người trẻ tuổi, đang gia tăng.

Ngoài ra, trong bài phát biểu, ông cũng bày tỏ ủng hộ Ukraine và những nỗ lực tái thiết của Kiev. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...