Khủng hoảng tại Sudan ngày càng nghiêm trọng

Thứ 5, 27/04/2023 | 15:35:53
365 lượt xem

Quả thật, xung đột ở Sudan đang gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở nước này. Hàng triệu người dân không thể tiếp cận được với các nhu yếu phẩm cần thiết, trong khi dịch vụ y tế rất khó tiếp cận. Nhiều nước cũng đang phải chạy đua với thời gian để sơ tán công dân về nước.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ, tình trạng thiếu lương thực, nước uống, thuốc men và nhiên liệu đang trở nên cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt ở thủ đô Khartoum và các vùng lân cận. Giá của các mặt hàng thiết yếu và dịch vụ đi lại đang tăng chóng mặt, có nơi tăng tới 40–100%.  

Ngoài ra, khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của người dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe trở thành mục tiêu tấn công của các phe đối địch.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), xung đột nổ ra từ hôm 15/4 đã làm hơn 400 người thiệt mạng và khoảng 4.000 người bị thương. 

Trong khi đó, nhiều quốc gia đang chạy đua để tận dụng khoảng thời gian ngừng bắn 72 giờ ở Sudan để sơ tán công dân về nước. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã đưa công dân theo từng nhóm từ Sudan sang nước láng giềng Saudi Arabia. Ai Cập cũng thông báo đã sơ tán được hơn 1.500 công dân trong tổng số 10.000 người đang ở Sudan. Hy Lạp đưa được 50 công dân cùng các thành viên gia đình của họ rời khỏi thủ đô Khartoum, trong đó nhóm sơ tán đầu tiên đã đến Athens. Anh cũng đã đưa được 40 công dân tới đảo Cyprus. Các nước khác như Mỹ, Jordan, Somali và Zimbabwe cũng đang triển khai các đợt sơ tán tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...