LHQ cảnh báo việc thực hiện các mục tiêu không đạt tiến triển

Thứ 5, 27/04/2023 | 09:50:14
416 lượt xem

Hôm 26/4, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đang không đạt tiến triển theo đúng lịch trình vào năm 2030.

Tại buổi giới thiệu ấn bản đặc biệt của Báo cáo tiến trình triển khai việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres chỉ ra rằng đại dịch COVID-19, khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và ô nhiễm môi trường cùng cuộc xung đột tại Ukraine, là những yếu tố khiến việc triển khai các mục tiêu phát triển bền vững theo Lịch trình 2030 bị đình trệ và gặp nhiều khó khăn.

Ông chỉ ra rằng số người sống trong cảnh nghèo khổ ngày nay cao hơn so với cách đây 4 năm và cứ theo xu hướng này, chỉ 30% quốc gia trên thế giới có thể đạt được mục tiêu phát triển bền vững không còn đói nghèo vào năm 2030. 

Trước tình trạng này, báo cáo trên đưa ra 5 khuyến nghị. Thứ nhất, Tổng thư ký kêu gọi tất các các quốc gia thành viên LHQ cam kết hành động để đạt các mục tiêu phát triển bền vững cấp quốc gia và quốc tế từ giờ đến năm 2030 bằng cách tăng cường các nguyên tắc xã hội và tái định hướng nền kinh tế theo hướng bền vững và ít phát thải CO2, phù hợp với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. 

Thứ hai, ông kêu gọi các chính phủ thiết lập các tiêu chuẩn quốc gia tham vọng hơn nhằm giảm đói nghèo và bất bình đẳng vào năm 2027 và 2030. Ba khuyến nghị còn lại bao gồm các quốc gia cần cam kết chấm dứt tình trạng tàn phá thiên nhiên, tăng cường thể chế và trách nhiệm giải trình của các chính phủ, cũng như đẩy mạnh các nỗ lực đa phương hỗ trợ hệ thống phát triển và hành động của LHQ tại Hội nghị thượng đỉnh Vì tương lai 2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...