Hội đàm 4 bên về an ninh Syria

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:43:09
383 lượt xem

Hôm 25/4, Bộ trưởng Quốc phòng 4 nước là Nga, Iran, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã hội đàm tại thủ đô Moskva của Nga để thảo luận về những biện pháp tăng cường an ninh và chống khủng bố tại Syria.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tại cuộc hội đàm, các bộ trưởng đã thảo luận về những bước đi thực tế để đảm bảo an ninh ở Syria cũng như thúc đẩy quá trình bình thường hóa quan hệ giữa Đa-mátx và Ankara. Cuộc hội đàm cũng tập trung vào vấn đề chống khủng bố và tái khẳng định cam kết ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria đồng thời nhất trí nỗ lực tạo điều kiện cho người tị nạn Syria hồi hương.

Bên cạnh đó, các bên cũng ghi nhận tính xây dựng của cơ chế đối thoại 4 bên và nhấn mạnh cần thúc đẩy các cuộc đối thoại tương tự vì sự ổn định tại Syria nói riêng và khu vực nói chung. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Syria cho biết các bên đã thảo luận về việc rút binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ khỏi lãnh thổ Syria cũng như một thỏa thuận đặc biệt về vấn đề đi lại trên tuyến đường cao tốc quốc tế M4 ở nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...