ADB hỗ trợ khu vực châu Á- Thái Bình Dương 20,5 tỷ USD

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:47:33
393 lượt xem

Trong báo cáo thường niên năm 2022 vừa công bố ngày 24/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết chi 20,5 tỷ USD từ các nguồn lực để hỗ trợ khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19, bất chấp những khó khăn và khủng hoảng kinh tế mới nảy sinh.

Cụ thể, báo cáo của ADB nêu rõ, số tiền 20,5 tỷ USD bao gồm các khoản vay và bảo lãnh, viện trợ, đầu tư vốn chủ sở hữu và hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp cho các chính phủ và khu vực tư nhân. ADB đã huy động thêm được 11,4 tỷ USD tiền vốn đồng tài trợ.

Ngoài ra, ADB cũng cam kết tài trợ 6,7 tỷ USD cho việc giảm thiểu tác động và thích ứng khí hậu trong năm 2022. Để tháo gỡ cuộc khủng hoảng lương thực ngày càng trầm trọng trong khu vực, ADB dành 3,7 tỷ USD, theo chương trình an ninh lương thực trị giá 14 tỷ USD của ngân hàng, phục vụ việc cung cấp lương thực thiết yếu cho những người cần giúp đỡ nhất và củng cố hệ thống sản xuất lương thực.

ADB cũng cung cấp tài chính cho các kế hoạch cải cách thể chế nhằm hỗ trợ phục hồi kinh tế, củng cố dịch vụ công, đồng thời đưa ra các cam kết trị giá 3,9 tỷ USD cho khu vực tư nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...