Các nước nhanh chóng sơ tán công dân khỏi Sudan

Thứ 4, 26/04/2023 | 10:03:44
373 lượt xem

Trong bối cảnh giao tranh tại Sudan leo thang tuần thứ 2 liên tiếp và các lệnh ngừng bắn liên tiếp bị phá vỡ, các quốc gia trên khắp thế giới đã nhanh chóng triển khai công tác sơ tán công dân.

Nhà Trắng cho biết Mỹ đang triển khai thêm lực lượng hải quân để hỗ trợ đưa công dân Mỹ tại Sudan về nước, song công tác sơ tán sẽ không diễn ra trên quy mô lớn.

Trong khi đó, các quốc gia châu Phi như Nigeria, Kenya và Uganda đều tiến hành sơ tán hàng nghìn công dân phối hợp nhiều phương tiện trong đó chủ yếu là đường bộ. 

Cùng ngày, Indonesia cho biết hơn 500 công dân nước này đang được sơ tán từ Sudan sang Giê-đát, Saudi Arabia. Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết 28 công dân nước này đã được sơ tán khỏi Sudan. Một quốc gia Đông Bắc Á khác là Nhật Bản cũng đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân. Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết đã có 45 công dân Nhật Bản được sơ tán khỏi Sudan trong đợt này.

Ngoài ra, tàu khu trục Lorraine của Pháp cũng đang hướng đến cảng Port Sudan ở Biển Đỏ để giúp đón những người muốn được sơ tán khỏi Sudan. 

Giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự RSF từ ngày 15/4 đến nay đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo, khiến hơn 400 người thiệt mạng và gần 4 nghìn người bị thương, trong khi hàng triệu người Sudan mắc kẹt, không được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...