Brazil ủng hộ giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:49:24
457 lượt xem

Trong chuyến thăm Bồ Đào Nha mới đây, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tuyên bố cần phải "chọn cách thức thứ ba" để kiến tạo một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Phát biểu tại Lisbon, Tổng thống Lula da Silva cho biết muốn tìm ra cách thức để đưa Nga và Ukraine ngồi vào bàn đàm phán. 

Trong một tuyên bố chung, Tổng thống Lula da Silva và người đồng cấp Bồ Đào Nha Marcelo Sousa nhấn mạnh cam kết với luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc và thúc đẩy giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột.

Tuyên bố cũng ủng hộ hoạt động đầy đủ của Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc làm trung gian, được Nga và Ukraine ký kết vào tháng 7/2022 để thiết lập một hành lang nhân đạo trên biển cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của hai nước này.

Nhà lãnh đạo Brazil đang có chuyến công du châu Âu lần đầu tiên kể từ khi tái đắc cử tổng thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...