Nhật Bản tăng cường an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:49:14
467 lượt xem

Để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại thành phố Hiroshima trong thời gian dự kiến là 19-21/5, sẽ có tổng cộng hơn 5.600 nhân viên cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này.

Tại trung tâm thành phố Hiroshima, cảnh sát đã tăng cường tuần tra tại các khu vực đông người, khu vực gần nhà ga xe lửa chính, triển khai chốt trực 24/24. Lực lượng an ninh cũng được yêu cầu kiểm tra hành lý và thẩm vấn những đối tượng có dấu hiệu khả nghi.

Để loại bỏ các nguy cơ từ các thiết bị bay không người lái, chính quyền tỉnh Hiroshima đã thông qua lệnh cấm thiết bị bay này tại các địa điểm gần nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh, cho phép cảnh sát sử dụng súng gây nhiễu sóng vô tuyến và máy dò để ngăn cản, xác định vị trí và kiểu dáng của máy bay không người lái, cùng các thông tin khác.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cam kết sẽ đảm bảo an ninh cao độ trong thời gian diễn ra hội nghị, tuy nhiên cũng không loại trừ nguy cơ xảy ra các hành động khủng bố quốc tế,  tấn công mạng hay tấn công theo hình thức "những con sói đơn độc".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...