NATO chưa quyết định về việc kết nạp Ukraine

Chủ nhật, 23/04/2023 | 15:15:46
488 lượt xem

Người phát ngôn của Chính phủ Đức hôm 21/4 khẳng định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chưa quyết định về việc để Ukraine gia nhập khối này, thay vào đó trọng tâm của NATO hiện nay là tiếp tục hỗ trợ quân sự, tài chính và nhân đạo cho Kiev.

Theo lời người phát ngôn trên, NATO đã thống nhất về ưu tiên trọng tâm trong thời điểm hiện tại là chỉ hỗ trợ mọi mặt cho Ukraine, còn việc kết nạp nước này sẽ tiếp tục được bàn thảo trong tương lai. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Đức cũng nói rõ quyết định về việc kết nạp Ukraine sẽ chỉ được đưa ra sau khi cuộc xung đột hiện nay kết thúc. 

Cùng ngày, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng gián tiếp nói rằng chưa thể kết nạp Ukraine khi xung đột chưa chấm dứt. Theo người đứng đầu liên minh quân sự lớn nhất thế giới, trong tình hình hiện nay thì các cuộc thảo luận về việc chuyển giao thêm vũ khí cho Ukraine còn quan trọng hơn kế hoạch kết nạp Kiev.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...