Doanh số bán xe điện ở Australia tiếp tục tăng mạnh

Thứ 7, 22/04/2023 | 00:00:00
423 lượt xem

Doanh số bán xe điện ở Australia lần đầu tiên vượt qua doanh số bán xe thông thường chạy bằng động cơ hybrid (“lai” xăng và điện). Số liệu trên được Hiệp hội ôtô Australia (AAA) đưa ra 20/4 sau khi Chính phủ Australia công bố chiến lược quốc gia đầu tiên về xe điện, trong đó hướng đến các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới mang tính bước ngoặt.

       

Chỉ số xe điện (Electric Vehicle Index) của AAA cho thấy doanh số xe điện ở tất cả các phân khúc đã tăng 49,4%, từ 11.639 xe trong quý IV/2022 lên 17.396 xe trong quý I/2023 - lần đầu tiên vượt qua doanh số bán xe thông thường chạy bằng động cơ hybrid. Mặc dù vậy, xe hơi sử dụng động cơ đốt trong vẫn “thống trị” doanh số bán xe hạng nhẹ ở tất cả các phân khúc.

Giám đốc điều hành của AAA, ông Michael Bradley, cho rằng “thị trường xe điện ở Australia đã bắt đầu có sự thay đổi”. Trong một tuyên bố, ông Bradley kêu gọi các cơ quan chính phủ Australia cùng hợp tác chặt chẽ để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận công nghệ ít phát thải, phù hợp với ngân sách của các hộ gia đình và nhu cầu người tiêu dùng. Cùng ngày, ông Ted O’Brien, Bộ trưởng Biến đổi khí hậu, cho rằng sự lựa chọn thực sự của người tiêu dùng đối với các công nghệ nhiên liệu và phương tiện mới sẽ là yếu tố quyết định.

Trước đó, hôm 19/4, Chính phủ Australia đã công bố chiến lược quốc gia đầu tiên về xe điện, trong đó nêu chi tiết về các kế hoạch nhằm đẩy nhanh việc phổ biến các loại phương tiện chạy điện. Theo đó, Chính phủ Australia sẽ xem xét và hoàn thiện các nội dung chi tiết đối với tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu mới - được cho là “chìa khóa” thể hiện cam kết của Australia trong cắt giảm khí thải từ giao thông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...