Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị làm trung gian hòa giải giữa các bên ở Sudan

Thứ 7, 22/04/2023 | 08:45:25
377 lượt xem

Hôm 20/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đề nghị làm trung gian cho tiến trình hòa đàm giữa các bên đối địch ở Sudan, sau khi một thỏa thuận ngừng bắn tại đây bị phá vỡ ngay trong giờ đầu có hiệu lực.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại các cuộc điện đàm riêng rẽ với Tướng Abdel Fattah al-Burhan, Chủ tịch Hội đồng Chủ quyền Chuyển tiếp Sudan kiêm Tổng tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Sudan và Tướng Mohamed Hamdan Dagalo - Phó Chủ tịch Hội đồng Chủ quyền Chuyển tiếp Sudan đồng thời là chỉ huy Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF), Tổng thống Erdogan nhấn mạnh Ankara ngay từ đầu luôn ủng hộ một cách chân thành quá trình chuyển tiếp ở Sudan.

Ông khẳng định Ankara sẽ tiếp tục sát cánh cùng với đất nước Sudan anh em trong giai đoạn hiện nay, đồng thời tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cung cấp mọi hình thức hỗ trợ cho Sudan, trong đó có vai trò làm trung gian cho các sáng kiến hòa bình tiềm năng giữa các bên tại quốc gia Đông Phi này. Tổng thống Erdogan cũng hối thúc giới lãnh đạo Sudan cố gắng hết sức để bảo vệ sự an toàn cũng như tài sản của các công dân và tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ ở nước này.

Các cuộc xung đột bùng phát mạnh tại nhiều địa điểm trên toàn lãnh thổ Sudan kể từ giữa tháng này đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Hầu hết các hoạt động đều bị tê liệt trong khi người dân bị cạn kiệt lương thực, nhiên liệu cũng như các hàng hóa thiết yếu khác. LHQ cảnh báo hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nước này có nguy cơ sụp đổ khi hàng chục bệnh viện phải đóng cửa, vật tư y tế thiếu thốn trầm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...