Saudi Arabia và Syria thảo luận giải pháp chính trị toàn diện

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:26:39
735 lượt xem

Hôm 18/4, Tổng thống Syria Ba-sa An Át-xát đã có buổi tiếp Ngoại trưởng A-rập Xê–út Hoàng thân Phai-xai bin Pha-han để thảo luận về các giải pháp chính trị toàn diện cho quan hệ song phương. Đây là một trong những chuyển động địa chính trị tích cực gần đây ở Trung Đông, nhằm hướng tới việc tái kết nạp Syria vào thế giới A-rập sau nhiều năm căng thẳng.

Tại buổi tiếp Hoàng thân Phai-xai bin Pha-han, Tổng thống Assad nhấn mạnh việc Syria và Saudi Arabia hòa giải không chỉ mang lại những tác động tích cực cho hai nước mà còn cho toàn bộ khu vực Arab rộng lớn, đồng thời phản ánh rõ chính sách thiết thực của Saudi Arabia. Ông Assad cũng nêu bật sự hỗ trợ mà các nước Arab đã dành cho Syria trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh và ổn định tình hình đất nước.

Về phần mình, Ngoại trưởng Phai-xai bin Pha-han tái khẳng định quan điểm của Saudi Arabi ủng hộ an ninh, ổn định và thống nhất lãnh thổ Syria, cũng như sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho người tị nạn Syria được hồi hương. Ông bày tỏ tin tưởng Syria sẽ khắc phục được hậu quả xung đột để đi tới phát triển bền vững, đồng thời nhấn mạnh cần bình thường hóa quan hệ giữa Syria với các quốc gia Arab nhằm khôi phục vai trò của Damass trong thế giới Arab nói riêng và cả khu vực nói chung.

Đây là lần đầu tiên một Ngoại trưởng Saudi Arabia tới thăm Syria trong 12 năm qua, kể từ khi hai nước cắt đứt quan hệ ngoại giao năm 2011 lúc xung đột nổ ra tại Syria. Trước đó vài ngày, Ngoại trưởng Syria cũng vừa thăm Saudi Arabia để bàn về việc khôi phục quan hệ ngoại giao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...