Hàn - Mỹ - Nhật nhất trí tập trận chung chống tên lửa và tàu ngầm

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:02:01
186 lượt xem

Hôm 14/4, Hàn Quốc cho biết nước này cùng Mỹ và Nhật Bản đã đạt được nhất trí về việc tổ chức thường xuyên các cuộc tập trận chống tên lửa và tàu ngầm chung, nhằm đề phòng những nguy cơ an ninh đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, 3 nước đã đạt được thỏa thuận trên tại Đối thoại quốc phòng 3 bên diễn ra cùng ngày tại Washington trong bối cảnh căng thẳng lại gia tăng liên quan đến các vụ thử tên lửa của Triều Tiên mà gần nhất là vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwa-song 18 sử dụng nhiên liệu rắn.

Đại diện 3 nước đã quyết định sẽ tiến hành các cuộc tập trận chống tên lửa và tàu ngầm thường xuyên, tổ chức tham vấn về cách thức nối lại các chương trình huấn luyện 3 bên, trong đó có các nội dung về ngăn chặn và chống cướp biển.

Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận tên lửa được phóng trong ngày 13/4 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới “Hwasong-18”. Vụ phóng cho thấy những tính năng ưu việt nhất của hệ thống vũ khí chiến lược mới và đạt độ chính xác theo yêu cầu thiết kế. KCNA cho biết đây sẽ là phương tiện tấn công chiến lược mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn của Triều Tiên, nhưng vụ phóng vừa qua không gây bất kỳ tác động tiêu cực nào đến an toàn của các nước láng giềng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...