Nhật Bản họp khẩn về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:03:10
337 lượt xem

Nhật Bản sáng 13/4 cũng thông báo sẽ triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Trước đó, nước này đã phải kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp nhưng đã rút lại sau đó không lâu.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chính thức thông báo về việc triệu tập cuộc họp khẩn trong ngày 13/4.

Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Hirokazu Matsuno cho biết nước này đã ban bố cảnh báo sơ tán khẩn cấp J-Alert đối với dân cư trên đảo Hokkaido ở phía Bắc, nhưng sau đó đã rút lại. Ông Matsuno giải thích việc ban bố cảnh báo này đã phù hợp, vì tên lửa của Triều Tiên đã biến mất khỏi màn hình radar của Nhật Bản ngay sau khi được phát hiện. Việc dỡ bỏ cảnh báo chỉ được đưa ra sau khi Nhật Bản xác nhận không có khả năng tên lửa rơi xuống lãnh thổ nước này.

J-Alert là hệ thống cảnh báo khẩn cấp cho những tình huống nguy hiểm liên quan đến thiên tai hoặc có thể gây nguy hại đến tính mạng người dân. Khi được kích hoạt, cảnh báo sẽ được gửi tới thuê bao di động của người dân. Trước đây, mức cảnh báo này cũng từng được kích hoạt khi Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản ngày 3/11 năm ngoái.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...