Nga dự kiến doanh thu dầu khí tăng cao

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:04:50
238 lượt xem

Trong ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết doanh thu từ dầu khí của Nga sẽ tăng cao vào cuối quý 2 năm nay, và thế giới sẽ chứng kiến xu hướng kinh tế toàn cầu đi lên nhờ giá dầu tăng.

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Putin đã ca ngợi khả năng phục hồi của nền kinh tế Nga trước những biện pháp trừng phạt của phương Tây. Ông cho biết doanh thu từ dầu khí của Nga đã giảm khoảng 1,3 nghìn tỷ rúp (15,8 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm nay. Tuy nhiên, dự kiến vào cuối quý II khi giá dầu tăng, tình hình sẽ thay đổi, và các khoản thu bổ sung từ dầu khí sẽ bắt đầu chảy vào ngân sách.

Nhận định của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra trong bối cảnh giá dầu thô Brent giao tương lai LCOc1 đã tăng hơn 5% kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga hồi tuần trước cắt giảm sản lượng xuất khẩu dầu mục tiêu từ tháng 5 tới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...