Mỹ cam kết phối hợp với Hàn Quốc về vụ rò rỉ tài liệu mật

Thứ 4, 12/04/2023 | 09:09:41
440 lượt xem

Sáng 11/4, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ đã có cuộc điện đàm để thảo luận về vụ rò rỉ tài liệu mật trên các mạng xã hội trong những ngày qua.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã khẳng định cam kết hợp tác và liên lạc chặt chẽ với Hàn Quốc về vụ việc.

Trong những tài liệu mật của Mỹ bị rò rỉ cách đây vài ngày có thông tin về các cuộc thảo luận nội bộ của các quan chức an ninh Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo lời các phụ tá của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol được hãng tin Yonhap dẫn lại, có ít khả năng điều này xảy ra vì Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc được lắp đặt hệ thống ngăn chặn các vụ nghe lén. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết ưu tiên lúc này là làm rõ tính xác thực của các tài liệu bị rò rỉ và đánh giá các chi tiết có liên quan.

Vụ rò rỉ tài liệu mật của Mỹ diễn ra chỉ chưa đầy 3 tuần trước khi Tổng thống Yoon Suk Yeol tới thăm Mỹ dự hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp nước chủ nhà Joe Biden./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...