Triều Tiên liên tiếp gửi các thông điệp cứng rắn

Thứ 4, 12/04/2023 | 09:09:14
556 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn căng thẳng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa chủ trì một cuộc họp quan trọng của Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh một cách "thực tế và chủ động" hơn.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, tại cuộc họp diễn ra ngày 10/4, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố năng lực răn đe, coi đây là biện pháp để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình hình an ninh ngày càng xấu đi trên Bán đảo Triều Tiên. Ông nhấn mạnh tới những vấn đề nguyên tắc trong việc nghiên cứu và thực hiện các biện pháp quân sự nhằm cập  nhật và hoàn thiện khả năng tác chiến của quân đội.

Đây là cuộc họp mở rộng lần thứ 6 của Quân ủy Trung ương khóa 8 Đảng Lao động Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên sau các vụ thử vũ khí mới của Bình Nhưỡng, trong khi Hàn Quốc tiến hành nhiều cuộc tập trận song phương với Mỹ cũng như tập trận ba bên với Nhật Bản.

Trong khi đó, theo thông báo của phía Hàn Quốc, hôm 10/4 đã là ngày thứ 5 liên tiếp Triều Tiên không tiếp nhận các cuộc gọi định kỳ của Hàn Quốc qua các kênh liên lạc liên Triều và đường dây nóng quân sự. Phía Hàn Quốc cho rằng đây là hành động đơn phương và thiếu trách nhiệm, trong khi Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...