Triều Tiên thử vũ khí chiến lược mới dưới nước

Chủ nhật, 09/04/2023 | 14:48:56
329 lượt xem

Sáng nay 8/4, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã tiến hành một cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược mới dưới nước từ ngày 4-7/4.

Theo KCNA, đây là loại vũ khí tấn công dưới nước không người lái có thể mang đầu đạn hạt nhân và được đặt tên là "Haeil-2". Trong cuộc thử nghiệm, vũ khí đã được triển khai từ một cảng ở tỉnh Nam Hamgyong hôm 4/4 và tách thành công đầu đạn hạt nhân thử nghiệm dưới nước vào ngày 7/4. Vũ khí cũng đã hoàn thành quãng đường dịch chuyển theo hình bầu dục và hình số 8 với tổng độ dài 1.000 km trong 71 giờ 6 phút. 

KCNA khẳng định “cuộc thử nghiệm đã chứng minh độ tin cậy hoàn hảo của hệ thống vũ khí chiến lược mới dưới nước và khả năng tấn công của loại vũ khí này”.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành không lâu sau khi Triều Tiên tiết lộ một loại tàu ngầm không người lái mới, được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công bí mật trong vùng biển của kẻ thù. Thời gian gần đây, Triều Tiên tiến hành nhiều hoạt động quân sự trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc cũng liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...