Israel đánh chặn tên lửa phóng từ miền Nam Liban

Thứ 6, 07/04/2023 | 00:00:00
405 lượt xem

Thủ tướng Israel Ben-gia-min Nê-tan-y-a-hu hôm 6/4 đã triệu tập nội các an ninh để đánh giá tình hình sau khi quân đội nước này xác nhận có ít nhất 34 tên lửa được phóng từ miền Nam Liban vào các khu vực ở miền Bắc nước này. Đây cũng là cuộc họp đầu tiên của nội các an ninh Israel trong gần 2 tháng qua.

Tại Israel, quân đội nước này khẳng định, hệ thống phòng không Vòm Sắt đã bắn hạ 25 tên lửa. Ít nhất 5 tên lửa rơi vào lãnh thổ Israel, khiến 2 người bị thương nhẹ và gây thiệt hại vật chất. Đây là vụ tấn công tên lửa quy mô lớn nhất từ phía Liban kể từ cuộc chiến năm 2006, trong đó hàng nghìn tên lửa được phóng về phía Israel.

Sự việc xảy ra sau các cuộc đột kích của lực lượng an ninh Israel vào sáng sớm 5/4 tại đền thờ Al-Aqsa mà phía Israel gọi là Núi Đền ở Đông Jerusalem. Cảnh sát Israel đã bắt giữ hơn 350 người sau các cuộc đụng độ tại đền thờ này. Phần lớn những người bị bắt đã được thả vào đầu giờ chiều cùng ngày. Hiện vẫn còn khoảng 50 người bị giam giữ, trong đó đa số đến từ khu Bờ Tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...