Lộ diện các ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan

Thứ 5, 06/04/2023 | 09:49:21
494 lượt xem

Ngày 5/4, đảng Pheu Thai đã chính thức đệ trình danh sách 3 ứng cử viên Thủ tướng lên Ủy ban bầu cử (EC) Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 14/5 tới.

3 ứng cử viên mà đảng Pheu Thai đề cử là cố vấn trưởng Paetongtarn Shinawatra; ông Srettha Thavisin, cố vấn cho bà Paetongtarn; và ông Chaikasem Nitisiri, lãnh đạo chiến lược và định hướng chính trị của đảng. Danh sách 3 ứng cử viên này đã được trình lên EC.

Quá trình các đảng chính trị tại Thái Lan trình danh sách đề cử ứng cử viên Thủ tướng sẽ kéo dài đến hết ngày 7/4. Theo quy định, mỗi đảng được phép đề cử tối đa 3 ứng cử viên. 

Truyền thông Thái Lan cho biết trong số 54 đảng đã gửi tên các ứng cử viên trong danh sách đảng của họ cho EC vào ngày 4/4, chỉ có 24 đảng gửi danh sách đề cử ứng cử viên Thủ tướng. Trong số các ứng cử viên thủ tướng nổi bật có Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha của đảng Quốc gia Thái thống nhất và Phó Thủ tướng đương nhiệm Prawit Wongsuwan thuộc Đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân.

Theo kế hoạch, sau cuộc tổng tuyển cử, các thành viên Hạ viện trúng cử sẽ cùng các Thượng nghị sĩ bầu ra một thủ tướng mới từ danh sách các ứng cử viên mà các đảng đề cử. Thủ tướng mới sẽ cần phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 376 đại biểu trong tổng số 750 thành viên của hai viện Quốc hội Thái Lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...