Montenegro sẽ có Tổng thống mới

Thứ 2, 03/04/2023 | 15:14:25
557 lượt xem

Sáng 3/4 theo giờ Việt Nam, cựu Bộ trưởng Kinh tế Montenegro Jakov Milatovic đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai, sau khi kết quả thăm dò sau bầu cử cho thấy ông Milatovic đã nhận được hơn 60% sự ủng hộ, vượt xa Tổng thống đương nhiệm Milo Djukanovic.

Cụ thể, kết quả thăm dò được Trung tâm Giám sát và Nghiên cứu công bố, ông Milatovic đã giành được hơn 60% phiếu ủng hộ so với gần 40% của Tổng thống Djukanovic. Tỷ lệ cử tri đi bầu là khoảng 70%.

Dự kiến Ủy ban bầu cử Montenegro sẽ công bố kết quả chính thức trong những ngày tới, sau khi hoàn tất các thủ tục khiếu nại. Nếu kết quả trên được xác nhận, Tổng thống Djukanovic sẽ tại nhiệm cho đến ngày 21/5.

Là phó chủ tịch phong trào “Châu Âu hiện tại”, ông Milatovic, 37 tuổi, đã vận động tranh cử với cam kết hạn chế tham nhũng, cải thiện mức sống và đưa Montenegro gia nhập EU trong vòng 5 năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...