Montenegro sẽ có Tổng thống mới

Thứ 2, 03/04/2023 | 15:14:25
431 lượt xem

Sáng 3/4 theo giờ Việt Nam, cựu Bộ trưởng Kinh tế Montenegro Jakov Milatovic đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai, sau khi kết quả thăm dò sau bầu cử cho thấy ông Milatovic đã nhận được hơn 60% sự ủng hộ, vượt xa Tổng thống đương nhiệm Milo Djukanovic.

Cụ thể, kết quả thăm dò được Trung tâm Giám sát và Nghiên cứu công bố, ông Milatovic đã giành được hơn 60% phiếu ủng hộ so với gần 40% của Tổng thống Djukanovic. Tỷ lệ cử tri đi bầu là khoảng 70%.

Dự kiến Ủy ban bầu cử Montenegro sẽ công bố kết quả chính thức trong những ngày tới, sau khi hoàn tất các thủ tục khiếu nại. Nếu kết quả trên được xác nhận, Tổng thống Djukanovic sẽ tại nhiệm cho đến ngày 21/5.

Là phó chủ tịch phong trào “Châu Âu hiện tại”, ông Milatovic, 37 tuổi, đã vận động tranh cử với cam kết hạn chế tham nhũng, cải thiện mức sống và đưa Montenegro gia nhập EU trong vòng 5 năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...