Nga chuẩn bị triển khai thị thực điện tử cho khách nước ngoài

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:11
587 lượt xem

Ngày 11/3, Cục Phát triển du lịch thuộc Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết du khách nước ngoài có thể đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào Nga và nhận thẻ thanh toán trong năm nay.

Bên cạnh việc cấp thị thực điện tử, Cục Phát triển du lịch còn cho biết để giải quyết các vấn đề thanh toán sau khi các công ty phát hành thẻ Visa và MasterCard rời khỏi thị trường Nga, nước này sẽ giới thiệu công cụ thanh toán đặc biệt có tên "Thẻ Du lịch".

Tháng 7/2020, Nga đã thông qua luật cho phép các công dân của hơn 50 quốc gia, trong đó có các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), đăng ký cấp thị thực điện tử để vào Nga. Thị thực này có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép khách nước ngoài nhập cảnh vào Nga với mục đích du lịch và kinh doanh. Tháng 1/2021, Chính phủ Nga đã hoãn việc áp dụng thị thực điện tử do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...