Đảng cầm quyền tại Hàn Quốc bầu lãnh đạo mới

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:15:33
628 lượt xem

Ngày 8/3, tại Đại hội toàn quốc của đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền của Hàn Quốc, nghị sĩ Kim Gi-hyeon đã được bầu làm lãnh đạo mới của đảng này với nhiệm kỳ 2 năm.

Cụ thể, nghị sĩ Kim, chính trị gia thân cận với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, đã giành được gần 53% số phiếu bầu trực tuyến và qua điện thoại từ ngày 4-7/3. Điều này đã khiến kết quả bỏ phiếu sau đó trong ngày đại hội diễn ra trở nên không cần thiết.

Với kết quả này, ông Kim sẽ lãnh đạo đảng cầm quyền PPP trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024 với mục tiêu giành đa số ghế tại Quốc hội, qua đó thúc đẩy các chương trình nghị sự của Tổng thống Yoon.  Ngay sau khi có kết quả thắng lợi, lãnh đạo mới của PPP đã cam kết sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

Cũng trong cuộc bỏ phiếu lần này, đứng thứ hai là ông Ahn Cheol-soo, người đã chấp nhận dừng cuộc đua vào chức Tổng thống Hàn Quốc hồi năm ngoái để ủng hộ ông Yoon Suk-yeol, chỉ giành được hơn 23% số phiếu bầu. Đứng thứ ba và tư lần lượt là nghị sĩ Chun Ha-ram và cựu Thủ tướng Hwang Kyo-ahn.

Đảng PPP có tổng số hơn 837 nghìn đảng viên, trong đó hơn 461 nghìn người đã tham gia bỏ phiếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...