Phụ nữ Colombia tình nguyện nhập ngũ

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:59
763 lượt xem

“Từ khi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước được mặc quân phục với niềm tự hào và sự kỷ luật, được trao cơ hội như nam giới”. Đây là chia sẻ của một trong số rất nhiều phụ nữ Colombia tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự vốn chỉ bắt buộc đối với nam giới.

Khoác trên mình bộ quân phục, cô Zulma Stefania Pérez, 24 tuổi, đã sẵn sàng cho những ngày tháng khổ luyện sắp tới. Cô Perez là 1 trong 1.296 phụ nữ Colombia lần đầu tiên trong 25 năm được chấp thuận đơn xin tự nguyện nhập ngũ với nhiều cơ hội thăng tiến phía trước. 


Cô Zulma Stefania Pérez: “Đây là cơ hội lớn, là niềm vinh dự và tự hào khi được thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được trao cho cơ hội phục vụ đất nước như nam giới.”






Cô Yariany Alvarez Gil: “Tôi biết khi nhập ngũ sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn và hiểm nguy, song chúng tôi luôn tập trung cao độ cho việc học tập và rèn luyện, chuẩn bị tốt hành trang cho sau này.”


Nghĩa vụ quân sự đang trở thành cánh cửa dẫn tới sự nghiệp chuyên nghiệp trong quân đội đối với nhiều phụ nữ trẻ gặp khó khăn về kinh tế tại Colombia. Theo số liệu chính thức, hiện chỉ có gần 2.000 nữ sĩ quan trong tổng số 200.000 quân nhân tại Colombia. Quân đội Colombia dự kiến đặt chỉ tiêu tuyển dụng ít nhất 5.000 phụ nữ và 55.000 nam giới trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...