Tương lai của các dự án Dòng chảy phương Bắc

Thứ 3, 07/03/2023 | 16:20:36
472 lượt xem

Hôm 6/3, Điện Kremlin cho biết tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga và cổ đông trong các dự án Dòng chảy phương Bắc sẽ đưa ra quyết định về tương lai của những hệ thống đường ống dẫn khí đốt này.

Trả lời phỏng vấn báo giới về vấn đề trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khuyến nghị liên hệ trực tiếp với Gazprom để cập nhật thông tin chi tiết. Dù vậy, quan chức Điện Kremlin cho rằng việc đưa ra quyết định về tương lai của Dòng chảy phương Bắc nên được tất cả các cổ đông cùng thảo luận, do đây là một dự án quốc tế. Ngoài ra, ông tái khẳng định rằng Chính phủ Nga sẽ không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào liên quan tới dự án này.     

Trước đó, hãng tin Reuters (Anh) dẫn các nguồn tin cho biết hệ thống đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ bị niêm phong, cũng như ngừng hoạt động. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Nga đang tăng cường bảo vệ các đường ống dẫn khí đốt của nước này sau sự cố rò rỉ gây thiệt hại lớn trên 2 hệ thống đường ống ngoài khơi này vào cuối tháng 9 năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...