Hàn Quốc dừng tiến trình khiếu nại Nhật Bản lên WTO

Thứ 3, 07/03/2023 | 16:16:56
382 lượt xem

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hôm 6/3 thông báo nước này đã quyết định dừng tiến trình khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) việc Nhật Bản kiểm soát xuất khẩu các vật liệu công nghiệp quan trọng sang Hàn Quốc.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nhấn mạnh hai nước đã nhất trí khẩn trương tiến hành các cuộc tham vấn chung về vấn đề hạn chế xuất khẩu để đưa tình hình trở lại như thời điểm trước tháng 7/2019. Chính phủ Hàn Quốc quyết định dừng tiến trình đưa tranh chấp thương mại này lên WTO trong khi tiến hành các cuộc tham vấn liên quan. Hai bên cũng sẽ sớm tổ chức một cuộc họp về hoạt động xuất khẩu giữa hai nước.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc chính thức đề xuất phương án bồi thường cho các nạn nhân bị cưỡng ép lao động trong thời chiến, thông qua một quỹ do Seoul hậu thuẫn, thay vì trực tiếp từ các công ty Nhật Bản liên quan nhằm giải quyết tranh cãi lâu nay giữa hai nước cũng như cải thiện quan hệ song phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...