Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Trung Đông

Thứ 2, 06/03/2023 | 09:59:04
361 lượt xem

Ngày 5/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Jordan, bắt đầu chuyến thăm các nước Trung Đông nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho những đồng minh chính trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, ông sẽ gặp gỡ những lãnh đạo chủ chốt ở Trung Đông và tái khẳng định cam kết của Mỹ với sự ổn định trong khu vực cũng như thúc đẩy các lợi ích chung của các đồng minh và đối tác.

Bộ trưởng Austin cho biết thêm, các cuộc thảo luận diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm sẽ tập trung làm rõ những mối đe dọa đối với sự ổn định khu vực, đồng thời thúc đẩy hợp tác an ninh đa phương với các hệ thống phòng thủ trên không và tên lửa tích hợp. Ngoài ra, tình hình liên quan tới Iran cũng sẽ một chủ đề mà Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ trao đổi với lãnh đạo các nước Trung Đông.

Các điểm dừng chân tiếp theo của Bộ trưởng Austin là Israel và Ai Cập. Dự kiến, tại Israel, ông chủ Lầu Năm Góc sẽ nêu các quan ngại về tình trạng leo thang bạo lực ở Bờ Tây, vốn đã khiến các lãnh đạo Jordan và các nước Arab lo ngại. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng có kế hoạch thảo luận về các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm căng thẳng trước các dịp thánh lễ quan trọng của người theo đạo Hồi và Do Thái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...