Nhiều nước châu Âu quan ngại về căng thẳng tại Bờ Tây

Thứ 2, 06/03/2023 | 00:00:00
593 lượt xem

Hôm 4/3, nhiều quốc gia châu Âu đã bày tỏ quan ngại về tình trạng bạo lực gia tăng tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng, đồng thời kêu gọi chính quyền Israel ngừng mở rộng các khu định cư tại đây.

6 quốc gia châu Âu gồm Đức, Pháp, Anh, Italy, Ba Lan và Tây Ban Nha đã ra tuyên bố chung phản đối các vụ tấn công khiến công dân Israel tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng thiệt mạng. Tuy nhiên, tuyên bố cũng hối thúc Israel đảo ngược quyết định xúc tiến xây dựng hơn 7 nghìn khu định cư cũng như hợp pháp hóa các tiền đồn định cư tại khu vực này.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trong những ngày gần đây, bạo lực đã leo thang tại khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng và khiến nhiều người Israel và Palestine thiệt mạng. 

Bất ổn gia tăng ngay sau khi giới chức an ninh Israel và Palestine hôm 26/2 đã gặp nhau tại Jordani, trong đó nhất trí hợp tác an ninh và giảm leo thang căng thẳng với một loạt thỏa thuận được ký kết. Các bên cũng đồng ý tổ chức một cuộc họp khác do Ai Cập bảo trợ ngay trước tháng lễ Ramadan. Phía Israel cũng nhất trí tạm ngừng phê chuẩn xây dựng các khu định cư mới trong thời gian từ 4-6 tháng tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...