Chủ tịch Nghị viện châu Âu tới Ukraine

Thứ 2, 06/03/2023 | 08:33:11
414 lượt xem

Hôm 4/3, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Rô-béc-ta Mét-sô-la đã tới thành phố Lơ-vốp, miền Tây Ukraine, và có các cuộc gặp với các lãnh đạo nước chủ nhà. Tại đây, bà đã kêu gọi Kiev có thể được phép trong năm nay bắt đầu quá trình đàm phán để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU).

Tại Lơ-vốp, bà Metsola đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Chủ tịch Quốc hội Ruslan Stefanchuk. Bà đã bày tỏ ấn tượng với tiến triển mà chính phủ và quốc hội Ukraine đã thực hiện trong việc đệ đơn gia nhập EU.

Về phần mình, Tổng thống Zelensky đã bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ của Chủ tịch Nghị viện châu Âu, đồng thời cho biết Ukraine đặt mục tiêu hoàn toàn các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu càng sớm càng tốt và sẽ bắt đầu tiến trình đàm phán ngay trong năm nay.

Một khi tiến trình đàm phán chính thức được khởi động, Ủy ban châu Âu sẽ đánh giá liệu Kiev có đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan đến quản trị, tự do dân chủ, và quy định luật pháp. Tháng 6 năm ngoái, EU đã trao tư cách ứng cử viên chính thức cho Kiev. Tuy nhiên, tiến trình gia nhập EU thường kéo dài nhiều năm. Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào chính phủ các nước thành viên EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...