Bloomberg đánh giá Nga thành công vượt qua lệnh trừng phạt

Thứ 2, 06/03/2023 | 00:00:00
393 lượt xem

Ngày 4/3, Bloomberg dẫn lời một nguồn tin ngoại giao cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, nhìn chung Nga đã thành công trong việc vượt qua các lệnh trừng phạt của EU. Kim ngạch nhập khẩu của nước này cơ bản đã trở lại mức năm 2020 – thời điểm trước khi nổ ra xung đột tại Ukraine.

Sau khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có nhằm vào Nga với hy vọng "làm suy yếu nền kinh tế nước này". Tuy nhiên, theo Bloomberg, các phân tích dữ liệu thương mại cho thấy "tác động thực sự ở một số lĩnh vực không như những gì giới chức phương Tây hy vọng".

Theo một nguồn tin của Bloomberg, bất chấp những hạn chế xuất khẩu của EU đối với "hàng trăm hàng hóa và công nghệ", Nga vẫn nhận được hầu hết hàng hóa mà mình cần, chủ yếu thông qua tái xuất khẩu từ Cộng đồng các Quốc gia Độc lập và Trung Quốc. 

Bloomberg chỉ ra rằng các biện pháp trừng phạt dường như có hiệu quả khi nền kinh tế Nga bị thu hẹp, nhiều ngân hàng và công ty của nước này bị loại khỏi các hệ thống thương mại và tài chính quốc tế. Tuy nhiên, phân tích của Cơ quan giám sát Thụy Sĩ Trade Data Monitor cho thấy Moskva đã thay thế hầu hết các sản phẩm mà họ cần, kể cả những sản phẩm công nghệ cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...