Trung Quốc khai mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

Thứ 2, 06/03/2023 | 08:37:35
317 lượt xem

Sáng nay 5/3, tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh đã diễn ra lễ khai mạc Kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (tức Quốc hội Trung Quốc) khóa XIV. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị của nước này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, cùng gần 3.000 đại biểu đại diện cho các dân tộc, các tầng lớp nhân dân Trung Quốc đã tham dự sự kiện này.

Theo chương trình nghị sự, kỳ họp này diễn ra từ ngày 5-13/3. Ngoài việc xem xét một loạt báo cáo, bao gồm một báo cáo công tác chính phủ, các đại biểu Quốc hội Trung Quốc sẽ thảo luận về một bản dự thảo sửa đổi Luật Lập pháp và một kế hoạch về cải cách các cơ quan của chính phủ. Kỳ họp cũng sẽ bầu chọn và quyết định về một số chức danh lãnh đạo nhà nước Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch nước và Thủ tướng. 

Trong báo cáo công tác chính phủ trình bày tại phiên khai mạc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nêu rõ nước này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm 2023. Tỷ lệ thâm hụt ngân sách tính trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2023 dự kiến vào khoảng 3%. Ngoài ra, Trung Quốc đặt mục tiêu tỷ lệ lạm phát trong năm 2023 vào khoảng 3%. Báo cáo nêu rõ Trung Quốc sẽ tăng tốc hiện đại hóa hệ thống công nghiệp và tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...