Người dân Mỹ lo ngại tình trạng bạo lực súng đạn

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
396 lượt xem

Một cuộc khảo sát vừa được thực hiện tại Mỹ cho thấy đa số người dân bang California hiện lo lắng về tình trạng bạo lực súng đạn, trong bối cảnh gần đây, các vụ việc tương tự gia tăng trên toàn nước Mỹ.

Theo kết quả khảo sát, có khoảng 63% số người tham gia trả lời tại bang California - bang đông dân nhất tại Mỹ với dân số khoảng 40 triệu người- bày tỏ lo lắng về nguy cơ bản thân hoặc người thân có thể trở thành nạn nhân của nạn bạo lực súng đạn. Trong số này, 30% cảm thấy lo lắng và 33% còn lại có chút lo lắng.

Xét trên khía cạnh nhân khẩu học, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng phụ nữ, người da màu và những người sống ở khu vực thành thị lo sợ nhiều hơn về vấn đề bạo lực súng đạn hơn so với nam giới, người da trắng và những người dân sống tại nông thôn. Trong khi đa số người tham gia khảo sát, ở cả thành thị và ngoại ô, cho rằng cần tăng cường áp dụng các biện pháp kiểm soát quyền sở hữu súng, thì chỉ có 42% số người sống tại nông thôn đồng ý với quan điểm này.

Cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Chính phủ (IGS) thuộc Đại học California thực hiện và được thời báo Los Angeles đồng tài trợ. Cuộc khảo sát được thực hiện theo hình thức trực tuyến trong 7 ngày từ 14-20/2 đối với 7.500 cử tri đăng ký tại bang California./.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...