Xung đột Ukraine phủ bóng Hội nghị Ngoại trưởng G20

Thứ 6, 03/03/2023 | 10:07:09
247 lượt xem

Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã diễn ra tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Bất chấp nỗ lực xây dựng sự đồng thuận của nước chủ nhà, cuộc xung đột tại Ukraine được dự báo sẽ tiếp tục là vấn đề gây chia rẽ tại hội nghị kéo dài 2 ngày này.

Tham dự Hội nghị Ngoại trưởng G20 có đại diện đến từ 40 quốc gia, bao gồm cả các nước không phải thành viên G20, và các tổ chức đa phương. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tham dự hội nghị.

Theo giới phân tích, quan điểm khác biệt về xung đột Nga-Ukraine sẽ phủ bóng đen lên hội nghị, và các ngoại trưởng G20 khó có thể đạt được nhất trí về cách thức và cơ chế giải quyết cuộc xung đột này. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) thì cho rằng thành công của hội nghị sẽ được đo lường bằng những giải pháp được đưa ra để giúp chấm dứt xung đột.

Tuy nhiên, nước chủ nhà Ấn Độ, với vai trò là Chủ tịch G20 năm 2023, khẳng định cuộc xung đột Ukraine chỉ là một trong những vấn đề quan trọng được thảo luận, bên cạnh các vấn đề khác như an ninh lương thực, phân bón, năng lượng và các thách thức kinh tế.

Trước đó, bất đồng quan điểm liên quan tới xung đột Ukraine là nguyên nhân khiến Hội nghị Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 diễn ra tuần trước không đạt được tuyên bố chung./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...