Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận khinh hạm chống ngầm

Thứ 6, 03/03/2023 | 10:12:05
486 lượt xem

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 2/3 xác nhận, lực lượng hải quân nước này đã tiếp nhận một khinh hạm mới có khả năng chống tàu ngầm nâng cao. Đây là tàu chiến thứ 6 được đóng trong khuôn khổ chương trình mua sắm tàu khu trục của Hàn Quốc và được bàn giao trong bối cảnh Seoul đang tăng cường năng lực sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa trong khu vực.

Theo DAPA, khinh hạm 2.800 tấn mang tên Pohang, dài 122m, được trang bị nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa dẫn đường hạm đối hạm và một trực thăng hải quân. Khinh hạm mới này có khả năng dò tìm và tấn công tàu ngầm bằng hệ thống điều hướng, định vị bằng âm thanh và ngư lôi chống ngầm tầm xa. Dự kiến, khinh hạm Pohang sẽ đi vào hoạt động sau thời gian đào tạo vận hành.

Hải quân Hàn Quốc đặt mua 8 tàu chiến để thay thế hạm đội gồm các khinh hạm 1.500 tấn và tàu hộ vệ 1.000 tấn đã lỗi thời. Pohang là khinh hạm thứ 6 trong số này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...