Moody's dự báo kinh tế Nga gặp khó khăn

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
779 lượt xem

Moody's – một trong những cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu – dự báo sẽ kinh tế Nga sẽ bị suy giảm 3% trong năm nay do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Moddy’s cũng dự báo kinh tế Nga về trung hạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Moody's cho rằng, để ổn định kinh tế, Chính phủ Nga sẽ sử dụng "chính sách tài chính phi chính thống" như bơm thêm tiền vào nền kinh tế, hệ quả là đẩy lạm phát gia tăng và gây bất ổn tài chính vĩ mô.

Cũng theo Moody's, dù năm ngoái kinh tế Nga không giảm mạnh như dự báo 7% đưa ra trước đó, nhưng tốc độ suy thoái sẽ ngày càng sâu hơn, do tác động tiêu cực từ các hạn chế đối với hàng xuất khẩu của Nga. Việc dầu và các sản phầm từ dầu của Nga bị G7, EU và Australia áp mức giá trần sẽ bóp nghẹt nguồn thu ngoại tệ của Moskva. Ngoài ra, nếu sản lượng dầu của Nga sụt giảm trên 5% (tương đương 500.000 thùng/ngày) cũng sẽ khiến nguồn thu ngoại tệ sụt giảm hơn nữa.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nga dự báo GDP của nước này sẽ giảm 1,5% trong năm nay, chỉ bằng một nửa con số dự báo của Moddy’s./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...