Malaysia trình dự thảo ngân sách sửa đổi 2023

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:50:53
394 lượt xem

Ngày 24/2, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Malaysia Anwar Ibrahim đã trình Quốc hội nước này Dự thảo ngân sách sửa đổi năm 2023 có trị giá hơn 388 tỷ ringgit, tức khoảng 87,5 tỷ USD. Đây là khoản ngân sách trình quốc hội lớn nhất trong lịch sử Malaysia, trong bối cảnh chính phủ nước này tiếp tục đưa ra các gói hỗ trợ để định hướng nền kinh tế.

Theo Thủ tướng Anwar Ibrahim, khoản ngân sách năm 2023 được điều chỉnh lên tới 388,1 tỷ ringgit, trong đó gần 75% ngân sách sẽ được sử dụng cho chi tiêu hoạt động và hơn 25% còn lại dành cho chi tiêu phát triển. Ba bộ được phân bổ ngân sách nhiều nhất là Bộ Tài chính, Bộ Y tế và Giáo dục.

Ngân sách 2023 sẽ tập trung giải quyết vấn đề chi phí sinh hoạt cao, tăng cường hơn nữa mạng lưới an sinh xã hội và hệ sinh thái doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Dự thảo cũng đề xuất nhiều gói hỗ trợ, như giảm thuế, tăng tiền thưởng tết cho công chức… hướng đến mục tiêu đảm bảo phúc lợi cho người dân. Ngân sách 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự phục hồi kinh tế của Malaysia sau đại dịch COVID-19, bên cạnh việc chú trọng cải cách cơ cấu và tăng cường khả năng phục hồi kinh tế.

Sau khi Dự thảo ngân sách sửa đổi năm 2023 được trình quốc hội, các đại biểu sẽ có thời gian 30 ngày để tranh luận. Dự kiến, dự thảo ngân sách sẽ được thông qua trước khi kỳ họp thứ hai quốc hội khóa 15 kết thúc vào ngày 30/3 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...