Trung Quốc và Nga ủng hộ giải pháp chính trị cho vấn đề Triều Tiên

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:14:35
454 lượt xem

Để giải quyết vấn đề Triều Tiên, các bên liên quan cần nối lại đối thoại và có những cam kết thực hiện giải pháp chính trị đúng đắn. Đây là quan điểm được giới chức Trung Quốc và Nga đưa ra tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 20/2.

Phát biểu tại cuộc họp trên, Phó Đại diện thường trực Trung Quốc tại LHQ Đới Bình đánh giá căng thẳng và đối đầu một lần nữa trở thành vấn đề nổi cộm trên Bán đảo Triều Tiên và tình hình có nguy cơ tiếp tục leo thang. Để đưa vấn đề Bán đảo Triều Tiên thoát khỏi tình trạng khó khăn, trước tiên cần tập trung vào mấu chốt của vấn đề, đó là an ninh khi Mỹ và các nước đồng minh tăng cường các hoạt động quân sự chung xung quanh Bán đảo Triều Tiên. HĐBA LHQ nên đóng vai trò tích cực trong vấn đề Triều Tiên. Các hoạt động và cuộc họp của HĐBA LHQ sẽ giúp xoa dịu tình hình và tăng cường sự tin cậy lẫn nhau. 

Về phần mình, Phó Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy cho biết Moskva phản đối mọi hành động quân sự đe dọa tới an ninh bán đảo Triều Tiên và các quốc gia Đông Bắc Á. Các bên cần kiềm chế và xác nhận việc sẵn sàng nối lại đối thoại bằng những bước đi thực tế. 

HĐBA LHQ đã tổ chức họp khẩn sau các vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên, trong đó có vụ tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 ngày 18/2 rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...