Thượng viện Philippines phê chuẩn RCEP

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
491 lượt xem

Với 20 phiếu thuận, 1 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Thượng viện Philippines hôm qua đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Chủ tịch Thượng viện Philippines bày tỏ quan điểm ủng hộ RCEP khi nhấn mạnh trong một nền kinh tế toàn cầu hóa, Philippines không thể tự tách mình với phần còn lại của thế giới. Sau khi RCEP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, các quốc gia thành viên ASEAN đã và đang gặt hái những lợi ích từ hiệp định.       Chủ tịch Thượng viện cũng cho biết RCEP hứa hẹn triển vọng giao dịch tốt hơn, tạo ra nhiều việc làm hơn và hàng hóa có giá rẻ hơn. Quan chức này cũng khẳng định RCEP sẽ không gây tổn hại tới ngành nông nghiệp nội địa khi những nông sản có tính nhạy cảm cao không có trong danh mục miễn thuế.

RCEP là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới bao gồm các thành viên ASEAN và các đối tác Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand. Đến nay, RCEP - hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới - đã có hiệu lực ở 14 quốc gia thành viên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...