Nhật Bản và Mỹ tập trận không quân

Thứ 2, 20/02/2023 | 09:52:37
531 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết ngày 19/2, nước này và Mỹ đã tiến hành tập trận không quân chung trên vùng biển Nhật Bản với sự tham gia của tổng cộng 9 máy bay quân sự của hai nước.

Theo thông báo, 3 máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã tham gia tập trận với 4 máy bay chiến đấu F-16 và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ. Các máy bay đã xếp đội hình để tiến hành các bài tập chiến thuật giữa hai lực lượng. 

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp giữa Lực lượng Phòng vệ nước này và quân đội Mỹ trong mọi tình huống. 

Trước đó cùng ngày, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã tiến hành tập trận không quân chung, với sự tham gia của 10 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F-35A và máy bay F-15K của Hàn Quốc, máy bay chiến đấu F-16, máy bay ném bom chiến lược B-1B  của Mỹ. 

Các cuộc tập trận liên tục trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasongpho-15 từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào chiều 18/2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...