Vấn đề an ninh châu Âu chi phối Hội nghị An ninh Munich

Thứ 7, 18/02/2023 | 10:07:47
546 lượt xem

Bên cạnh tình hình xung đột Nga-Ukraine, tương lai an ninh châu Âu hậu chiến sự là một trong những chủ đề chính của Hội nghị An ninh Muy-ních đang diễn ra tại thành phố cùng tên ở bang Bay-ơn của Đức.

Theo nguồn tin từ hội nghị, các cuộc tranh luận liên quan đến tương lai an ninh châu Âu chủ yếu xoay quanh các nội dung như phạm vi tăng cường năng lực quân sự của châu Âu, hợp tác an ninh châu Âu-Mỹ và mức chi tiêu quốc phòng của các nước. 

Trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đã gây ra nhiều tác động lớn tới thế giới, nhiều nội dung thảo luận của hội nghị sẽ xoay quanh cuộc xung đột này, trong đó có tình hình chiến sự đang diễn ra sau gần 1 năm bùng phát, tác động toàn cầu của cuộc chiến đối với thị trường năng lượng và lương thực thế giới, cũng như một số vấn đề quốc tế lớn khác liên quan đến các chuyển động địa chính trị gần đây.

Bên lề hội nghị sẽ diễn ra nhiều cuộc thảo luận song phương và đa phương được dư luận quốc tế quan tâm như các cuộc gặp có sự tham dự của Phó Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Mỹ; đại diện của Trung Quốc; Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp hay cuộc gặp chung của bộ đôi Đức-Pháp với những nước khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...