Nga rút khỏi 21 hiệp ước quốc tế của Hội đồng châu Âu

Thứ 6, 17/02/2023 | 10:10:23
632 lượt xem

Hôm 16/2, Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, đã thông qua dự luật chấm dứt Quy chế của Hội đồng châu Âu tại Nga và rút khỏi 21 thỏa thuận quốc tế với Hội đồng này.

Dự luật do Tổng thống Nga Vladimir Putin đệ trình vào tháng 1 vừa qua, đề xuất bãi bỏ tổng cộng 21 văn kiện, trong đó có các công ước châu Âu về chống khủng bố, bảo vệ nhân quyền, Hiến chương châu Âu về tự quản địa phương và Hiến chương xã hội châu Âu. Dự luật cũng nêu rõ Nga đang rút khỏi các thỏa thuận và từ chối Quy chế của Hội đồng châu Âu do việc chấm dứt tư cách thành viên của Nga trong tổ chức này hồi tháng 3 năm ngoái. 

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grút-xcô, Nga vẫn là thành viên của khoảng 40 công ước và nghị định thư có giá trị đối với các quốc gia ngoài Hội đồng châu Âu. Ông khẳng định Moskva sẵn sàng tiếp tục tham gia các thỏa thuận phi chính trị hóa này, nhưng chỉ trên cơ sở bình đẳng, đồng thời các lợi ích của Nga cùng nguyên tắc bình đẳng về các quyền và những cam kết được tính đến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...