Chính phủ Thụy Điển sắp trình Quốc hội dự luật gia nhập NATO

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:55:56
506 lượt xem

Hôm 15/2, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết chính phủ nước này sẽ trình lên Quốc hội dự luật về việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong tháng 3 tới.

Theo Ngoại trưởng Billstrom, thời gian mà Thụy Điển có thể được NATO tiếp nhận hiện vẫn đang phụ thuộc vào quyết định của các nước thành viên liên minh quân sự này, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. 

Năm 2022, Thụy Điển và Phần Lan cùng xin gia nhập NATO nhưng quy trình gia nhập hiện đang bị trì hoãn. Đơn xin gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển cần phải được tất cả các thành viên NATO hiện tại phê chuẩn, song Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary đến nay vẫn chưa thông qua. Ankara muốn Stockholm có quan điểm cứng rắn hơn với Lực lượng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. 

Trong khi đó, Quốc hội Hungary chưa thảo luận về việc chấp thuận tiếp nhận các nước Bắc Âu. Hồi tháng trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã phát đi tín hiệu rằng Ankara có thể nhất trí để Phần Lan gia nhập NATO trước Thụy Điển, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Stockholm sau vụ một chính trị gia cánh hữu đốt bản sao kinh Koran trong cuộc biểu tình diễn ra gần Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...