Thái Lan dự báo tích cực về tăng trưởng kinh tế

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
565 lượt xem

Nền kinh tế Thái Lan có thể tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong năm nay trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi nhanh chóng, trong khi tốc độ thắt chặt tiền tệ để ngăn áp lực lạm phát vẫn ở mức hợp lý. Đây là nhận định của giới chức nước này nhằm chuẩn bị cho việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của nước này.

Theo bộ Tài chính Thái Lan, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan có thể vượt dự báo là 3,8% trong năm nay nhờ sự phục hồi của ngành du lịch khi số khách du lịch quốc tế tới Thái Lan sẽ có thể vượt qua dự đoán là 27,5 triệu người với việc Trung Quốc mở cửa. Bộ này cũng nhận định Ngân hàng trung ương Thái Lan đã điều chỉnh chính sách phù hợp với nhu cầu của nền kinh tế thay vì đuổi theo tốc độ thắt chặt tiền tệ mạnh của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). 

Từ tháng 8 năm ngoái, Thái Lan đã tăng lãi suất cơ bản lên mức 1,5%. Tuy nhiên, chu kỳ thắt chặt của nước này chậm hơn so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Việc điều chỉnh chính sách tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tới và đa số các nhà kinh tế cho rằng sẽ tiếp tục có một đợt tăng lãi suất mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...