Indonesia chuẩn bị lộ trình đưa Timor Leste gia nhập ASEAN

Thứ 3, 14/02/2023 | 10:12:34
402 lượt xem

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm nay, Indonesia đang chuẩn bị lộ trình để giúp Timor Leste trở thành thành viên chính thức của của hiệp hội. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đưa ra thông báo trong tuyên bố chung ngày 13/2 với Thủ tướng Timor Leste tại Cung điện Bogor, tỉnh Tây Java.

Theo Tổng thống Indonesia Widodo, về nguyên tắc, Timor Leste đã được chấp nhận là thành viên của ASEAN. Lộ trình trở thành thành viên chính thức đang được chuẩn bị sẵn sàng, dẫn đầu là Indonesia với tư cách là Chủ tịch ASEAN. Nhà lãnh đạo Indonesia bày tỏ hài lòng về việc Timor Leste được chấp nhận là thành viên của ASEAN theo sự nhất trí của các nhà lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị cấp cao ở Phnom Penh, Campuchia, vào năm ngoái.

Về phần mình, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cũng bày tỏ tin tưởng việc Timor Leste trở thành thành viên ASEAN sẽ góp phần đảm bảo sự ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...