Thái Lan và Malaysia tăng cường hợp tác song phương

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:31:37
678 lượt xem

Trong chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim ngày 9/2 đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Prayuth Chan-o-cha với trọng tâm là thúc đẩy hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn nữa và tìm ra phương hướng hợp tác để giúp nền kinh tế hai nước phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi kết thúc hội đàm, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương để kích thích tăng trưởng kinh tế, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực mới.

Ngoài ra, theo ông Prayut, hai bên cũng đã thảo luận và nhất trí thúc đẩy hợp tác trên một số lĩnh vực, trong đó có tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại xuyên biên giới và phát triển khu vực biên giới chung, chẳng hạn như hình thành một đặc khu kinh tế để thu hút đầu tư dài hạn.

Đề cập đến xung đột ở miền Nam Thái Lan, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cam kết “làm bất cứ điều gì được yêu cầu” để tạo điều kiện thuận lợi cho một giải pháp hòa bình cho xung đột ở miền nam Thái Lan, khẳng định Malaysia sẽ làm bất cứ điều gì có thể để giúp tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Trong khi đó, ông Prayut nhấn mạnh sự hợp tác sẽ giúp giải quyết vấn đề ở các tỉnh bất ổn, đặc biệt là phát triển kinh tế và cải thiện kết nối giữa hai nước./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...